họ hãy hướng đến qua khái niệm về quảng cáo Facebook, trước lúc đi vào nội dung chính nhé
I. Quảng cáo Facebook là gì?
Quảng cáo trên gốc rễ Facebook là một trong dịch vụ có tính phí của Facebook, dành cho người dùng muốn đăng quảng cáo and tiếp cận với khá nhiều đối tượng người sử dụng quý khách bên trên hệ thống mạng xã hội Facebook.
giống như [quảng cáo Google], Facebook sẽ giữ mọi hành vi của người tiêu dùng, từ sở trường riêng, thói quen cho đến quá trình đang khiến, và nó sẽ khai quật dựa bên trên các thông báo đó để rất có thể phân phối các quảng cáo tương xứng.
II. Chọn quảng cáo facebook cá nhân hay Business?
Facebook sẽ có được hai loại tài khoản khác nhau. Thứ nhất là loại tài khoản bình thường, hay có cách gọi khác chính là tài khoản cá nhân. Loại đó dành cho các cá thể có nhu cầu chạy quảng cáo mô hình nhỏ dại and đơn giản. Thứ hai là loại tài khoản Business, loại này có khá nhiều ưu ái hơn so với loại bình thường hợp với loại hình kinh doanh lớn.
so với tài khoản Facebook cá nhân: đó chính là tài khoản mặc định khi bạn đăng ký một hay nhiều tài khoản mới bên trên Facebook. Nó có tầm quan trọng thay mặt đại diện cho 1 cá nhân nào đó, có các tính năng cơ bản thông thường như like, unlike, share, đăng status, ... And bạn sử dụng nó hoàn toàn không lấy phí.
Còn tài khoản Facebook doanh nghiệp: Hay có cách gọi khác tài khoản này là Business account. Đây là dòng tài khoản rất cá tính, phần nhiều ứng dụng vào để phát triển tên thương hiệu - buôn bán để tìm kiếm quý khách hàng với túi tiền lớn. Đối với loại tài khoản này bạn sẽ không còn thực hiện những hành vi như like, đăng status như loại cá nhân.
tính năng cần thiết nhất của facebook dạng doanh nghiệp là cai quản quảng cáo, đây chính là nguồn thu chính từ dịch vụ của Facebook, & cũng chính là loại hình mà đồng đội kinh doanh chạy quảng cáo chuyên nghiệp hóa thường sử dụng.
như thế chúng ta nên dùng tài khoản cá thể hay doanh nghiệp để chạy quảng cáo cho hiệu quả? Lời khuyên dành riêng cho bạn là bạn nên sử dụng Business Account để chạy quảng cáo. Lý Do là gì thì hãy xem các khuyến mại mà facebook giành riêng cho loại tài khoản này.
- được facebook bổ trợ 1 cách tối đa, vì bạn đó là quý khách quan trọng của chúng ta.
- cập nhật những chức năng quảng cáo mới and nhanh nhất bổ trợ cho bạn sớm nhất có thể.
- có rất nhiều tác dụng ưu việt giúp làm chủ fanpage giỏi hơn.
- bổ trợ công dụng trong công việc làm chủ thành viên trên tài khoản.
- ... &Amp; nhiều tính năng đc ưu tiên hữu ích khác mà loại tài khoản cá thể không còn đáp ứng.
Mình sẽ không còn đi sâu vào nghiên cứu vào Vì Sao Tại Sao có sự khác nhau & kết quả của chúng nữa, bởi qua những phân tích cơ bản như trên cũng đủ để minh chứng là nên sử dụng quảng cáo facebook business.
III. Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp
Bước cần thiết thứ nhất của việc đăng ký tài khoản Bacebook Business là bạn cần phải tạo một tài khoản cá nhân. Bạn cần phải sử dụng hồ sơ profile trang cá nhân để chứng thực danh tính. And như đã nêu ra ở bên trên, đồng nghiệp hoặc đối tác doanh nghiệp của doanh nghiệp sẽ không còn truy vấn vào thông báo cá nhân trong tài khoản đó.
1. Bước tạo tài khoản Facebook Business Manager
Bước 1: đầu tiên bạn hãy truy cập vào business.facebook.com và chọn vào nút blue color Create Account góc bên trên phải của màn hình hiển thị.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá nhân
Bước 2: Đặt tên doanh nghiệp hoặc tên doanh nghiệp của khách hàng, tên của chúng ta and Địa chỉ cửa hàng links email doanh nghiệp bạn có nhu cầu sử dụng để cai quản tài khoản Facebook Business Manager, tiếp nối nhấp vào nút chọn Next.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể
Bước 3: Nhập thông báo tương đối đầy đủ của người tiêu dùng của người tiêu dùng như: Địa Chỉ, số điện thoại cảm ứng & website. Bạn cũng chỉ cần phải định vị có sử dụng tài khoản này để tiếp thị cho doanh nghiệp của bản thân mình hay để hỗ trợ dịch vụ cho những doanh nghiệp khác (như đại lý) hay không. Khi chúng ta kết thúc công việc, bấm tiếp Submit.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể
Bước 4: check hộp thư email của người tiêu dùng để nhận tin nhắn với tiêu đề "Confirm your business email". Trong tin nhắn, bạn nhấp vào Confirm Now.
Xem Thêm: mốc giờ vàng đăng bài Facebook
2. Thêm trang fanpage kinh doanh của khách hàng
nằm phí trong bước này, các bạn sẽ có một vài lựa chọn khác biệt. Bạn có thể thêm 1 trang fanpage kinh doanh Facebook hiện có hoặc cũng có thể có thể tạo thêm một trang mới. Nếu như bạn đang cai quản các trang Facebook cho doanh nghiệp hoặc những doanh nghiệp khác, bạn cũng có thể nhu cầu quyền truy vấn vào các trang khác của người khác.
mặc dù bạn có thể sử dụng trình thống trị doanh nghiệp để quản lý những trang fanpage facebook và những tài khoản quảng cáo, nhưng điều quan trọng đặc biệt là nên nhu cầu cấp quyền truy cập thay vì tạo trang mới như vậy sẽ hợp lý hơn. Nếu như bạn thêm những trang fanpage quý khách & tài khoản quảng cáo của doanh nghiệp, chính bọn họ sẽ ảnh hưởng giới hạn quyền truy vấn vào page của chúng ta. Điều đó bền vững sẽ gây căng thẳng trong mối quan hệ buôn bán của chúng ta.
Muốn thêm trang fanpage Facebook của công ty vào Trình quản lý doanh nghiệp Facebook thì bạn hãy thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: ở vị trí trang Dashboard của Business Manager bạn nên chọn lựa vào phần Địa chỉ cửa hàng Page, một của sổ sẽ hiện lên, bạn hãy nhấp chọn ADD Page thêm 1 lần tiếp nữa.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể
Bước 2: Bạn hãy bắt đầu nhập tên của trang buôn bán Facebook của doanh nghiệp vào hộp văn bạn dạng. Tên trang của bạn sẽ tự động hóa hiện thị phía dưới, chính vì như vậy bạn chỉ cần nhấp vào nó lầ kết thúc. Tiếp nối bấm tiếp chọn Địa Chỉ Page. Nếu khách hàng có quyền truy vấn của quản trị viên vào trang fanpage mà bạn đang nỗ lực thêm, nhu cầu quyrnf truy vấn của người tiêu dùng sẽ được phê duyệt tự động hóa.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể
Bước 3: nếu khách hàng có nhiều trang Facebook đã được links với doanh nghiệp của bản thân mình, hãy thêm các trang còn sót lại bằng phương pháp làm như bên trên theo trình tự tương tự.
3. Địa chỉ cửa hàng thêm tài khoản Facebook Ad
để ý rằng một khi chúng ta đã thêm tài khoản quảng cáo của bản thân mình vào trình làm chủ doanh nghiệp của Facebook thì bạn không thể xóa nó đi, chính vì thế chỉ nên để thêm các tài khoản mà bạn chiếm dụng. Để rất có thể truy cập vào tài khoản người sử dụng, nhấp vào Request Access.
nếu bạn đã sử dụng dịch vụ quảng cáo của Facebook, bạn có thể link với tài khoản quảng cáo hiện tại của bản thân mình như sau: Ơ trang Business Manager dashboard, nhấp chọn vào ADD Ad Account, kế tiếp chọn tiếp Địa chỉ cửa hàng Ad Account, rồi tiếp theo đó nhập ID tài khoản quảng cáo của bạn mà chúng ta có thể tìm thấy trong Ads Manager.
nếu bạn không có một tài khoản quảng cáo nào bên trên Facebook, thì đây là cách cài đặt một tài khoản mới.
Bước 1: Ở trang Business Manager dashboard, nhấp chuột chọn vào phần Showroom Ad Account, tiếp nối chọn Create Account.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể
Bước 2: Nhập thông báo cụ thể về tài khoản, sau đó nhấp chuột chọn Next.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể
Bước 3: ghi lại vào My Business, tiếp sau chọn nhấp chuột Next.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá nhân
Mỗi một tài khoản doanh nghiệp rất có thể tạo một tài khoản quảng cáo ngay từ đầu. Khi chúng ta đang tích cực chi hầu bao trong tài khoản quảng cáo trước tiên của mình, các bạn sẽ rất có thể thêm 1 hoặc nhiều hơn dựa trên túi tiền quảng cáo của chính bản thân mình. Không có tùy chọn để yêu cầu thêm tài khoản quảng cáo nào.
4. Địa Chỉ thêm người quản lý Facebook Ads
quá trình truyền thông sale trên Facebook không còn làm 1 mình, vì vậy bạn cần thêm các anh em bổ trợ để khiến cho bạn làm chủ doanh nghiệp của bản thân xuất sắc hơn. Sau đây là cách setup.
Bước 1: Ở trang Dashboard hãy chọ vào phần Địa chỉ cửa hàng people.
Bước 2: Trong hộp thoại hiện ra , bạn hãy nhập ADD email doanh nghiệp của member hỗ trợ bạn trong nhóm muốn thêm. Điều này hoàn toàn có thể bao hàm nhân viên của khách hàng, nhà chi tiêu độc lập hoặc đối tác doanh nghiệp kinh doanh, Trong phần này, bạn đặc biệt quan trọng nên thêm những cá nhân, thay vì các đại lý hoặc doanh nghiệp khác.
- Nếu bạn muốn cấp quyền truy cập có giới hạn thì chọn Employee access.
- Nếu cấp quyền lợi đầy đủ thì chọn Admin access
tiếp nối nhấp chuột chọn Next.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể
Bước 3: Trong thanh công cụ menu bên trái, nhấp chọn vào Pages. Chọn các trang bạn có nhu cầu người hỗ trợ trong nhóm này làm việc ở chỗ đó. Thiết lập cấu hình quyền truy vấn cá thể trong các tình huống không giống nhau bằng cách sử dụng các nút bật và tắt.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân
Bước 4: Quay trở về phần menu bên trái and nhấp vào phần Ad Accounts. Một lần nữa lại thường xuyên thao tác, tùy chỉnh cấu hình quyền truy vấn của người tiêu dùng bằng các công tắc bật tắt. Khi xong thao tác làm việc bạn bấm Invite.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể
Trong phần menu bên trái, bạn chú ý sẽ thấy những tùy chọn lựa thêm người vào danh mục và phần mềm, nhưng chúng ta có thể bỏ lỡ phần này.
Bước 5: Để thêm cùng lúc nhiều thành viên trong nhóm, chọn phần ADD More People. Khi chúng ta xong xuôi thao tác làm việc, bấm chọn Done.
Bước 6: Bạn chỉ việc đợi từng cá thể bạn thêm vào ở bước bên trên đồng ý lời mời nhập cuộc nhóm làm chủ doanh nghiệp Facebook của bạn.
mỗi người được thêm sẽ nhận được email gửi về có thông báo về quyền truy cập mà bạn đã phân quyền cho bọn họ and chọn links để bắt đầu, nhưng sẽ kết quả hơn nếu bạn gửi cho chúng ta thêm một ghi chú cá thể hoặc cho họ biết trực tiếp rằng bạn đang phân quyền cho họ truy cập and chúng ta sẽ chờ email tự động đó.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân
giờ đây bạn có thể xem tất cả những nhu cầu đang chờ giải quyết và xử lý từ trang Dashboard của chính bản thân mình and hủy yêu cầu ở các người chưa replay bất cứ lúc nào bạn có nhu cầu.
Nếu có ai đó có quyền truy vấn nhưng không hề làm việc với bạn hay công ty của khách hàng hoặc chuyển sang một tầm quan trọng khác, bạn có thể thu hồi lại quyền của chúng ta. Cách tiến hành làm việc như sau:
- Ở bảng điều khiển Trình làm chủ doanh nghiệp của chính bản thân mình, bạn nhấp chọn vào Business Settings ở trên cùng bên phải.
- Trong phần menu phía bên trái, nhấp vào phần People.
- Chọn vào tên của người bạn muốn gỡ vai trò. Để xóa đối tượng người tiêu dùng ra khỏi nhóm của bạn, nhấp chọn Remove. Hoặc, làm việc di chuột qua tên của từng người and nhấp chọn vào hình tượng thùng rác để xóa.
5. Kết nối với những đối tác kinh doanh hoặc đại lý quảng cáo
Việc này có thể sẽ không vận dụng cho mình nếu như bạn chỉ bắt đầu với quảng cáo bên trên Facebook, nhưng bạn luôn có thể quay lạ and vận dụng bước này sau khi đã thành thạo hoặc có nhu cầu cần thiết.
Bước 1: tại đoạn bảng tinh chỉnh Business Manager, bạn hãy vào Business Settings ở bên trên cùng phía bên phải.
Bước 2: Trong phần menu bên trái, nhấp vào chọn Partners. Under Partner to share assets with, nhấp vào chọn Địa chỉ cửa hàng.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể
Bước 3: đối tác doanh nghiệp mà bạn muốn thêm phải có Business Manager ID. Hãy nhu yếu bọn họ cung cấp ID cho bạn. Hoặc bạn có thể hướng dẫn họ tìm thấy nó trong Business Manager của họ, nằm trong phần Business Settings> Business Info. Nhập ID và ần vào Showroom.
6. Thêm kết nối tài khoản Instagram
giờ đây, bạn đã setup dứt tài khoản quảng cáo Facebook của chính bản thân mình, bạn có thể kết nối thêm tài khoản Instagram của mình với tài khoản Facebook Business Manager.
Bước 1: ở trong trang Dashboard, chọn Business Settings.
Bước 2: Trong cột phía bên phải, nhấp chuột vào chọn Instagram Accounts, tiếp đến chọn Showroom thêm vào, một ô cửa sổ xuất hiện, bạn hãy điền thông báo tài khoản Instagram.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá nhân
7. Cách cài đặt Facebook Pixels
Hãy tiến hành công việc sau để cài đặt Facebook Pixels.
Bước 1: Tại trang Dashboard, chọn vào phần Business Settings.
Bước 2: tại vị trí Menu bên phải, chọn vào lan rộng ra mục Data Sources, chọn Pixels & ADD.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể
Bước 3: Viết tên (tối đa 50 ký tự) cho px của doanh nghiệp. Nhập website của người tiêu dùng để Facebook hoàn toàn có thể hỗ trợ các lời khuyên tối ưu nhất về kiểu cách thiết đặt pixel của khách hàng, sau đó chọn Continue. Khi bạn Continue là bạn đã đồng ý với các điều khoản and điều kiện pixel đặt ra, chính vì như thế bạn nên đọc & tìm hiểu kĩ chúng trước khi liên tiếp.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể
Bước 4: click vào phần Set up the pixel Now.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể
chúng ta cũng có thể tạo tới 10 cái pixels cho Business Account của chúng ta.
8. Nâng cao bảo mật cho Business Account
giữa những ưu thế của việc sử dụng Facebook Business Manager là nó cung cấp cho mình bảo mật bổ sung cập nhật cho gia sản doanh nghiệp. Hãy tiến hành theo những bước sau:
Bước 1: Ở trang Dashboard, click chọn vào Business Settings.
Bước 2: tại phần menu bên phải, chọn Security Center.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể
Bước 3: setup khẳng định hai yếu tố. Đặt nó là Bắt buộc sẽ giúp đỡ bảo mật nâng cấp.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể
Xem thêm: chạy quảng cáo fb
9. Tạo chiến dịch chiến dịch thứ nhất
Đến đây thì tài khoản của công ty đã được thiết lập & các px của người tiêu dùng đã được đặt hoàn hảo, đã đến lúc khởi chạy campaign quảng cáo Facebook trước tiên của công ty.
Bước 1: Ở Dashboard, chọn Business Manager.
Bước 2: Phía dưới phần Advertise tab, chọn Ads Manager, sau đó chọn Create.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân
Vậy là bạn đã dứt rồi đấy!
Qua nội dung bài viết này mình đã hướng dẫn dứt cách tạo tài khoản quảng cáo trang face cá nhân và Business. Chúc bạn gặt hái được không ít thắng lợi với các chiến dịch quảng cáo tác dụng.
Xem Thêm: hướng dẫn cách Target đối tượng người dùng Facebook tác dụng
Nhận xét
Đăng nhận xét