chỉ dẫn phương pháp để bình chọn quảng cáo Facebook hiệu quả
để sở hữu các campaign chạy quảng cáo Facebook tác dụng, bạn cần phải tối ưu quảng cáo Facebook liên tục! And điều cơ bản nhất để chúng ta cũng có thể tối ưu đc quảng cáo FB Ads,… đó là hiểu đc các bước Trải Nghiệm của người tiêu dùng bên trên Facebook và đánh giá được những Trải Nghiệm đó trải qua các chỉ số trong báo cáo quảng cáo. And đấy là những việc không hẳn ai cũng biết phương pháp để làm hiệu quả!
Bạn cần hiểu rõ thực chất của nghề viết quảng cáo, thì mới rất có thể làm xuất sắc được việc này! Có 1 số khái niệm mà bạn sẽ thấy hiếm “thầy” ở ngoài kia đề cập cho bạn trong những khoá học đào tạo và huấn luyện. Ví dụ như công việc Trải Nghiệm người dùng trên Facebook như thế nào.
đó là căn cơ để giúp cho bạn Gia Công quảng cáo kết quả, giảm đôi ba lần Chi tiêu Ads phải bỏ, tăng đôi ba lần unique campaign quảng cáo của bản thân có kết quả hơn. Bạn có nhu cầu tìm hiểu kĩ hơn?! Keep reading …
bài viết này sẽ chỉ dẫn bình chọn công dụng quảng cáo Facebook trải qua các chỉ số này, các bạn sẽ nắm được:
- vai trò của công việc Dùng thử người tiêu dùng trong tối ưu quảng cáo của Facebook
- những thông số cần thiết nhất bạn cần dùng và không thể bỏ qua để bình chọn công dụng quảng cáo FB Ads
- phương thức để đưa những thông số cho vào báo cáo quảng cáo
- những nhân tố phụ tác động tới từng chỉ số Facebook Ads
Xem thêm: Cách lấy lại tài khoản Facebook khi bị Hack
quá trình Dùng thử người tiêu dùng Facebook
Bạn hãy tự đặt mình vào chỗ đứng của khách hàng cân nhắc sản phẩm của doanh nghiệp, hoặc với tầm quan trọng của một người lướt Facebook. No more! Hãy quên việc bạn là nhà quảng cáo đi! And quá trình Trải Nghiệm của bạn bên trên Facebook nó ra mắt như vậy này:
Bị Gây để ý Bởi?
Bạn lên Facebook có phải để mua hàng? No! Bạn lên đó để thư giãn, giải trí, kết nối! Nên chẳng có Lý Do nào khiến cho bạn cần phải để ý vào một chiếc quảng cáo hay dòng sản phẩm bất kì nào đấy.
Vậy điều gì khiến bạn dừng lại trên một nội dung bài viết / status? Vì nó là của đứa bạn thân vừa đăng lên, vì nó là hình một người bạn mà bạn có cảm tình, hay 1 cô gái đẹp, sexy, một dàn nam thần toàn thân 6 múi, …Hay thứ gì này mà bạn đang chạm mặt vấn đề cần chiến thuật xử lý.
ví dụ bạn đang bị viêm màng túi vì chạy quảng cáo Facebook sấp mặt mà lại không ra đơn, thế là bạn thấy cái hình toàn deals, bạn có bị thu hút?
Bạn bị gây để ý bởi những thư như:
- các mối quan hệ của khách hàng bên trên Facebook
- những vấn đề mà bạn đang chăm sóc ở thời điểm đó
- Vài ba thứ gì đấy gây khám phá, thú vị, khiến cho bạn sung sướng
trên tầm quan trọng trong phòng quảng cáo:
- Bạn phải ghi nhận cách gây chú ý đúng đối tượng người tiêu dùng người tiêu dùng mà bạn nhắm đến!
- and những dòng sản phẩm của khách hàng Chưa hẳn là thứ quan tâm nhiều nhất!
Giờ thì giả dụ bạn bị hấp dẫn sự chăm chú bởi cái hình một đống giao dịch, các bạn sẽ mày mò xem cái gì tiếp? Khi bạn làm tốt những bước này, thì CTR cực cao! &Amp; CPM cũng rẻ đi rất nhiều!
Thấy Hứng Thú
Headline – Câu tiêu đề chính!
Nếu cái câu tiêu đề chính đó đánh đúng thứ bạn đang cần, đúng thứ bạn có nhu cầu ngay trong khi này, tại thời điểm hiện tại, bạn sẽ xem tiếp cái quảng cáo đó. Còn không, các bạn sẽ bỏ qua và lướt tiếp. Quay về cái Hình ảnh toàn đơn hàng. Bạn lướt qua và thấy cái tiêu đề kiểu “Bí mật 3 bước chạy quảng cáo Facebook 2.000đ/tin nhắn”
Wow! 2.000Đ/tin nhắn! “Yes! Để xem nhé”. Chính cụ thể này bạn làm tốt, CTR tăng, CPM giảm!
& liên tiếp Như Vậy!
các người chạy quảng cáo tốt, bất kể Facebook, Google, hay thậm chí quảng cáo trên các tờ báo giấy… Hiểu được Dùng thử người dùng này, họa tiết thiết kế từng thành phần hài hòa và hợp lý, bạn sẽ hóa thân thành tay tiều phu đốn đổ người tiêu dùng với Ngân sách cực rẻ!.
cấu hình thiết lập báo cáo kết quả Quảng Cáo trên Facebook
Để đc lấy những thông số để đánh giá công dụng quảng cáo Facebook: Bấm chọn “Cột: Tùy chỉnh” => Chọn “Tùy chỉnh cột”.
quảng cáo Facebook hiệu quả
Kéo xuống bên dưới tìm các thông số kỹ thuật bạn cần. Khi chúng ta chọn vào trong 1 thông số bên trái, nó sẽ có mặt ở cột bên phải phía dưới cùng.
quảng cáo Facebook công dụng
bạn có nhu cầu bố trí những thông số kỹ thuật theo thứ tự bạn muốn => Nhấp chuôt, giữ chuột and kéo thả.
quảng cáo Facebook tác dụng
Khi đã tán thành, bấm chọn “Áp dụng” là Ok.
quảng cáo Facebook hiệu quả
Lưu bảng thông số kỹ thuật bạn vừa tạo lại.
quảng cáo Facebook công dụng
Hãy đặt tên cho nó.
quảng cáo Facebook hiệu quả
Nếu bạn muốn bảng thông số kỹ thuật bạn mới tùy chỉnh kết thúc hiển thị mặc định mỗi khi chúng ta vào trình thống trị quảng cáo => Đặt nó làm mặc định.
quảng cáo Facebook kết quả
Xem thêm: chạy quảng cáo fb thuê
đánh giá kết quả Của Quảng Cáo Facebook thông qua Chỉ Số Chính
Chỉ số chính nghĩa là gì? Nó phụ thuộc vào kim chỉ nam chiến dịch của mà bạn lựa chọn. Nếu như khách hàng chạy với phương châm chiến dịch quảng cáo tin nhắn, các bạn sẽ kỳ vọng công dụng là càng đa số chúng ta nhắn tin cho bạn hỏi đặt hàng thì càng cao. Và dĩ nhiên là với giá cả bé dại hoàn toàn có thể.
gần giống cho các loại kim chỉ nam chiến dịch khác. Mỗi loại kim chỉ nam không giống nhau, cách Facebook Gia Công quảng cáo của người tiêu dùng sẽ khác biệt. Ví dụ như với campaign tin nhắn. Facebook sẽ nhờ vào dữ liệu của những người đã nhắn tin trên bài quảng cáo của người sử dụng. Để lan rộng tìm tiếp các người có hành động gần giống bọn họ trong tệp bạn nhắm tới. &Amp; phân phối bài quảng cáo của bạn đến cho các đối tượng tương tự này.
bên dưới đó chính là các chỉ số chính để đánh giá hiệu quả một chiến dịch quảng cáo Facebook – tương ứng với từng loại phương châm chiến dịch mà bạn đào bới
đánh giá kết quả Quảng Cáo Tương Tác:
- contact trải qua nội dung bài viết
- giá thành trên mỗi lượt liên hệ với bài viết
- phản hồi về nội dung bài viết – tất nhiên, đó là thứ bạn mong muốn nhất
- Chi tiêu của mỗi bình luận về nội dung bài viết – and với giá cả nhỏ tuổi, rẻ nhất
bình chọn công dụng Với Quảng Cáo Tin Nhắn
- Quan hệ kết nối mới trải qua tin nhắn
- giá cả trên từng mỗi quan hệ kết nối mới qua tin nhắn
- bình luận bên trên bài viết – nếu như quảng cáo của người sử dụng cuốn hút được rất nhiều tin nhắn, bạn cũng sẽ có được nhiều bình luận.
- Chi phí dựa trên mỗi phản hồi về nội dung bài viết
bình chọn hiệu quả Với Quảng Cáo lượng view video
- số lượng lượng view Clip bên trên mỗi 2s/10s/ThruPlay (tùy vào bạn chọn lựa cách nào tối ưu là bao nhiêu giây video).
- Chi phí dựa bên trên mỗi lượt xem đoạn Clip (lượt xem 3s/10s/ThruPlay)
- ThruPlay nghĩa là gì? ThruPlay chính là lượng view ít nhất 15s video clip quảng cáo. Nếu như Clip bằng hoặc ít hơn 15s, xem hết video sẽ sẽ là một lượt ThruPlay. Nếu mà Clip dài hơn 15s, ThruPlay được tính là số lượt view ít nhất 15s video clip.
- campaign cuốn hút lượng xem video, bạn đừng kỳ vọng có phản hồi, lượt thích, tin nhắn. Facebook chỉ xem xét lượng xem video clip.
đánh giá Hiệu Với Quả Quảng Cáo Lưu lượng truy vấn
- Số nhấp chuột vào liên kết & giá thành dựa trên mỗi nhấp chuột
- Đừng chạy cái này hihi 🙂
bình chọn tác dụng với Quảng Cáo thay đổi
- ROAS (lợi nhuận bên trên Chi phí của quảng cáo)
- thay đổi thiết lập cấu hình (mua hàng/thêm vào giỏ hàng/thông tin thanh toán/xem content – tùy loại chuyển đổi mà bạn muốn sử dụng)
- giá thành bên trên mỗi lượt biến hóa
Tư Duy Đúng Về bình chọn kết quả Với Quảng Cáo Facebook
những chỉ số chính ra làm sao được xem là tốt? Cái này cũng tùy. Đối chiếu công dụng quảng cáo Facebook của hai chiến dịch với hai loại sản phẩm khác biệt, của hai cửa hàng khác nhau? Đừng! Bạn không thể đối chiếu được theo kiểu như thế. Dòng sản phẩm đã khác biệt, công dụng quảng cáo cũng biến thành phải khác biệt.
Bạn chỉ rất có thể
- so sánh giữa hai nhóm quảng cáo trong cùng một chiến dịch mà bạn lên.
- Hai quảng cáo trong cùng một đội nhóm quảng cáo của người tiêu dùng.
- Hai loại kim chỉ nam campaign chạy cho cùng một sản phẩm mà bạn triết lý.
Nó đó là A/B Test để Gia Công quảng cáo của doanh nghiệp liên tiếp. Dựa bên trên công dụng của những lần thử nghiệm, và trình làng các thí điểm mới. Liên tiếp nâng cao hiệu quả của chiến dịch quảng cáo Facebook của chúng ta. Liên tiếp giảm cao nhất giá cả quảng cáo and Ngân sách chi tiêu bán sản phẩm của khách hàng.
Hãy làm các việc đó, cho tới khi bạn trở nên thành công và giàu có!
đánh giá tác dụng Quảng Cáo trải qua Chỉ Số Phụ
những chỉ số chính & chỉ số phụ đều có một mối liên quan mật thiết với nhau. Nâng cao các chỉ số phụ thì sẽ cải thiện đc chỉ số chính.
CPM
CPM – Nó Nghĩa Là Gì?
Cost per impressions – Ngân sách chi tiêu của mỗi 1000 lần hiển thị.
ví dụ như bạn có 2 nhóm quảng cáo, nhóm trước tiên có CPM là 100,000đ, nhóm thứ hai CPM là 50,000đ. Giả sử cứ mỗi 1000 lần quảng cáo của khách hàng thì sẽ tiếp cận đối tượng người sử dụng người tiêu dùng tiềm năng bên trên Facebook, bạn sẽ có 10 tin nhắn hỏi về sản phẩm.
- Nhóm 1: ví dụ bạn tốn 100k cho 10 tin nhắn này => giá cả bên trên mỗi tin nhắn sẽ là: 10k.
- Nhóm 2: ví dụ bạn tốn 50k cho 10 tin nhắn => Chi phí bên trên mỗi tin nhắn sẽ là: 5k.
Giờ thì bạn sẽ thấy CPM là thông số đáng phải âu yếm rồi đúng không nhỉ. Nâng cấp đc chỉ số CPM, kết quả của quảng cáo Facebook của chúng ta cũng khá được nâng cao theo. Và Ngân sách chi tiêu cho việc bán hàng của công ty cũng giảm đi.
những nhân tố Nào ảnh hưởng Đến CPM?
hướng đến đối tượng người sử dụng phương châm
- dễ chơi là như thế này, bạn bán đồ dành riêng cho mẹ bỉm, và các quảng cáo của khách hàng đc phân phối đến đúng mẹ bỉm, bản lĩnh những bà mẹ bỉm phản hồi quảng cáo của chúng ta sẽ cao.
- đây là hướng dẫn bạn cách sử dụng Audience Insights để tìm tệp siêu target người sử dụng dành riêng cho bạn.
- chúng ta sẽ tương tác bằng phương pháp, xem video, gửi tin nhắn, … nhiều. Việc này sẽ khiến cho Facebook đánh giá cao quảng của công ty => thì CPM giảm.
- Nhắm đúng đối tượng người sử dụng khách hàng mục tiêu, nó không những nhờ vào tệp quý khách hàng, độ tuổi, giới tính mà bạn chọn ở vị trí cài đặt nhóm quảng cáo, nó sẽ phức hợp hơn nhiều. Hướng dẫn dưới đây về kiểu cách Facebook Gia Công một chiến dịch quảng cáo sẽ giúp cho bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.
tần suất
- tần suất Tức là số lần trung bình quảng cáo của bạn được hiển thị đến một người.
- Tệp đối tượng người dùng mà bạn muốn nhắm đến ví dụ có 1 triệu con người. Facebook nó sẽ không còn hiển thị quảng cáo của doanh nghiệp đến hết 1 triệu người này đâu(thế thì có mà bán nhà). Nó chỉ phân phối quảng cáo của khách hàng đến những người nó cho là có khả năng tiến hành hành động nhất phụ thuộc vào kim chỉ nam chiến dịch của người sử dụng là gì.
- ví dụ bạn chạy một chiến dịch mục tiêu là contact, Facebook sẽ tìm những người mà có khả năng sẽ tương tác nhiều nhất (like, xem Ảnh, bình luận, chia sẻ, xem đoạn phim, …)
- có nghĩa là, có người sẽ không có thấy gì quảng cáo của người sử dụng lần nào, có người chỉ thấy 1 lần , có người sẽ thấy 4-5 lần. Nên gia tốc nó là 1 giá trị đc tính trung bình.
- dẫu thế, có các người thấy quảng cáo của chúng ta đến tận 3 lần mà chưa tiến hành hành vi gì, nghĩa là sao? Họ chẳng quan tâm mấy đến quảng cáo của doanh nghiệp, hoặc chăm lo nhưng chưa phải lúc bọn họ mua => Facebook nhận thấy bài quảng cáo của công ty không tạo đc Trải Nghiệm người dùng giỏi => CPM lại tăng => tác dụng chiến dịch quảng cáo của chúng ta có khả năng sẽ bị giảm đi.
- đối tượng người tiêu dùng không âu yếm mấy đến bài quảng cáo của khách hàng, thì vấn đề nằm ở đâu? Bạn quảng cáo đến sai đối tượng người dùng khách hàng! Hoặc content quảng cáo của bạn (lời chào hàng) quá cũ chả có gì hấp dẫn!
- Vậy tần suất nên bao nhiêu là đủ? Bên dưới 3! Thậm chí là bên dưới cả 2! Nếu chỉ số tần suất của công ty lên rất cao hơn 2 mà vẫn ra tin nhắn, bình luận vẫn đều đặn, cứ để cho nó chạy. Đến một lúc nào đó, các bạn sẽ thấy kết quả quảng cáo Facebook của người tiêu dùng ban đầu giảm một cách rõ rệt => Tắt nó đi và refresh lại từ trên đầu với nội dung quảng cáo mới hơn.
vị trí Quảng Cáo
Newfeed (tường Facebook) luôn luôn là những chỗ đứng quảng cáo đắt đỏ & có mức độ cạnh tranh rất cao. Vì ai có muốn bài của chính mình chạy đến newfeed. Đó là nơi mà nhiều phần đối tượng người sử dụng dễ liên hệ, dễ tiến hành hành vi nhất. Và đó là Tại Sao sinh tồn của Facebook.
khi chúng ta chạy với các chỗ đứng quảng cáo chỉ trên newfeed, bạn cần phải đối đầu và cạnh tranh về giá thầu với nhiều bạn quảng cáo khác. &Amp; dĩ nhiên giá thầu thì CPM sẽ cao hơn. Nhưng đổi lại là, tác dụng quảng cáo Facebook của chúng ta lại cao.
Loại kim chỉ nam campaign
Với kim chỉ nam chiến dịch bạn chọn là contact, các bạn sẽ thấy CPM sẽ thấp hơn không ít đối với những campaign tin nhắn. CPM sẽ đắt đỏ nhất chính là khi chúng ta chạy mục tiêu biến đổi – đặt đơn hàng.
CTR
- Là tỉ lệ số lần bấm vào link trên tổng số lượt hiển thị của quảng cáo.
- tương tác với các chỉ CPM ở trên, 1000 người, có đến 100 người click vào link thì CTR sẽ là 10%.
- CTR chiếm tỉ lệ càng cao nó sẽ thể hiện quảng cáo của bạn càng lôi cuốn đối tượng người tiêu dùng.
- thông số này phụ thuộc loại phương châm campaign bạn chọn để chạy. Nếu là dạng tương tác, CTR sẽ không nhỏ, 20-30% là thông thường. Nếu là tin nhắn, thì nó sẽ thấp hơn, 10% được xem là hiệu quả xuất sắc.
Điểm unique
- Nó là dữ liệu nhân tố để chuẩn chỉnh đoán mức độ tương xứng của quảng cáo
- Điểm unique gồm:
- Xếp hạng chất lượng: quality khách quan từ quảng cáo của khách hàng đối với quảng cáo đối đầu để lôi cuốn cùng một đối tượng.
- Xếp hạng tỷ lệ tương tác: mật độ contact dự kiến của quảng cáo mà bạn chạy bạn đối với quảng cáo tuyên chiến đối đầu và cạnh tranh để lôi cuốn cùng một đối tượng người tiêu dùng.
- Xếp hạng tỷ lệ chuyển đổi: mật độ biến đổi dự kiến của quảng cáo đối với quảng cáo có cùng phương châm Gia Công hóa & đối đầu và cạnh tranh để hấp dẫn cùng một tệp người tiêu dùng tiềm năng.
quảng cáo Facebook hiệu quả
tần suất
- Mình đã nói chi tiết ở thông số CPM.
CPC (Cost per Click) – Chi tiêu cho số lượt click vào links
tên thường gọi của chính nó thể hiện toàn bộ, nó cho bạn biết 1lần click chuột của người tiêu dùng vào quảng cáo khiến bạn mất bao nhiêu Ngân sách. Nhiều Chuyên Viên quảng cáo Facebook chỉ cần dựa vào chỉ số CPC thì đã có thể bình chọn được cả CPM lẫn CTR. Đơn giản là vì chúng có mối tương tác tương quan với nhau trong 3 tình huống sau:
- Nếu CPC tỉ lệ nghịch với CTR khi CPM không đổi.
- Nếu CPM tỉ lệ thuận với CTR khi CPC không đổi.
- Nếu CPC tỉ lệ thuận với CPM khi CTR không đổi.
Lấy ví dụ cũng tương tự trên:
túi tiền quảng cáo của người sử dụng là 500.000đ và chỉ số CPM hiện tại là 100.000 đ. Như thế là chúng ta sẽ sở hữu được được: 500.000 / 100.000 = 5.000 (ngàn/lượt hiển thị) với mức giá như bên trên.
- TH1: nếu như khách hàng có đc 200 click từ quảng cáo. Thì chỉ số CTR được xem là 200 / 5.000 = 4% & chỉ số CPC sẽ là 500.000 / 200 = 2.500 đ. Nhưng nếu giả sử giờ đây bạn có 400 click tức là số click đã tăng gấp đôi. Khi đó chỉ số CTR sẽ là 400 / 5.000 = 8% và chỉ số CPC là 500.000 / 400 = 1.250đ.
Rõ rang khi chỉ số CTR tăng từ 4% lên 8% thì giá cho một lượt nhấp chuột (CPC) giảm từ 2.500đ xuống chỉ còn 1.250đ –> CTR and CPC tỉ lệ nghịch.
- TH2: Khi mà chỉ số CPM biến động, điều đó sẽ dẫn đến Chi tiêu của toàn cục quảng cáo cũng trở thành biến đổi theo để cho chỉ số CPC cũng thay đổi theo và nó tỉ lệ thuận với chỉ sô CTR. Cùng theo với chẳng hạn như trên khi chúng ta có CTR = 4%, chỉ số CPM tăng đều 200.000đ với mức giá là không đổi 500.000 đ, bây giờ bạn chỉ từ 2.500/lượt hiển thị. Như vậy số nhấp chuột có được sẽ là 2.500 * 4% = 100 click.. Chỉ số CPC là : 500.000 / 100 = 5000 đ
như vậy so với trường hợp 1 ở rõ ràng bên trên, khi chỉ số CPM tăng từ 100.000 lên 200.000, thì chỉ số CTR vẫn không thay đổi nhưng giá của CPC đã tăng từ là một.250đ lên 5000đ.
không những bổ sung cập nhật các thông báo của chỉ số CTR làm cho bạn hiểu đc những lợi ích trong quảng cáo của khách hàng, mà chỉ số CPC cũng đưa tin về Ngân sách toàn bộ cho quảng cáo Facebook.
Kết
Như bạn đã thấy, những chỉ số dùng để làm bình chọn hiệu quả của quảng cáo Facebook nó có mối liên quan qua lại mật thiết đến nhau.
- những chỉ số này được nâng cao sẻ giúp cho bạn cải thiện những thông số kỹ thuật kia.
- cải thiện chỉ số phụ sẽ khiến cho bạn cải thiện hiệu quả các thông số kỹ thuật chính dễ dang Gia Công quảng cáo.
Mối liên hệ qua lại trong số những chỉ số này, thời gian đầu hoàn toàn có thể sẽ khiến bạn bị rối. Dẫu thế tóm gọn lại, có 3 điểm mà bạn cần tập trung để tăng cao toàn bộ những thông số, chỉ số.
- xây cất nội dung quảng cáo thật hay, thật là hấp dẫn.
- Biết cách nhăm đúng đối tượng người tiêu dùng người tiêu dùng tiềm năng, đối tượng người tiêu dùng mà mình mong muốn.
- thử nghiệm phân tách A/B nhiều nhất hoàn toàn có thể để sở hữu được tệp đối tượng, nội dung quảng cáo cực tốt.
Trong 3 yếu tố trên, yếu tố nội dung content quảng cáo vẫn là thứ mang tính chất đưa ra quyết định. Đằng sau nó, có những bí mật.
Qua bài viết:
hướng dẫn đánh giá tác dụng của quảng cáo Facebook, nếu thấy hay and có ích Các bạn hãy ủng hộ & đóng góp chủ kiến cho chính mình để những bài viết sau minh sẽ bổ sung cập nhật thêm nhé!
Xem thêm: chỉ dẫn cách Target đối tượng người dùng Facebook hiệu quả
Nhận xét
Đăng nhận xét