phương pháp để Target đối tượng người dùng Facebook tác dụng
Thứ để cho nhiều bạn khi mới chạy quảng cáo Facebook hoảng sợ nhất có lẽ rằng là cách Target đúng đối tượng Facebook kết quả, đúng tệp khách hàng tiềm năng. 2021 Này, có khá nhiều sự nhầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải tránh, để hoàn toàn có thể tìm ra cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả tối ưu nhất. Việc chọn đúng đối tượng người tiêu dùng phương châm sẽ khiên bài quảng cáo của người tiêu dùng đạt hiệu quả cao nhất, từ đó nâng cấp thực trạng kinh doanh, tăng bản lĩnh đổi khác.
bài viết này, MYB media sẽ liệt kê chi tiết cho bạn 10 cách Target đối tượng người tiêu dùng trên Facebook trong chạy quảng cáo. Những cách hiểu sai về Target Facebook Ads. And TOP 3 cách Target đối tượng người sử dụng Facebook Gia Công nhất, đúng chuẩn nhất mà không hẳn “chuyên gia” nào cũng hiểu rõ.
Interested? Let’s go!
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook công dụng
những sai trái Về Target đối tượng người tiêu dùng Facebook Ads
trước lúc đi vào đào bới 10 cách target đối tượng người sử dụng Facebook hiệu quả, MYB truyền thông muốn bạn hiểu hơn một chút về những sai lầm mà phần đông nhà quảng cáo bận bịu phải.
and những sai lầm đó, mình thấy có đến 95% người chạy quảng cáo Facebook đều bận bịu phải.
Target Nhắm Hết Tệp đối tượng người dùng Facebook
Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng người dùng khách hàng tiềm năng cho quảng cáo của mình sẽ nằm ở vị trí “Nhắm phương châm chi tiết” này đúng không ạ ạ?
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook tác dụng
Nhưng lại là nhìn vậy mà không hẳn vậy.
các cụ thể đó nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược quảng cáo của bạn có đc phân phối đến đúng đối tượng người sử dụng khách hàng tiềm năng hay không!
80% còn sót lại nó nằm tại phần khác hoàn toàn có thể bạn sẽ chưa biết điều này!
Hình ảnh and CONTENT!
đây là điều bạn cần phải chú trọng
Target đúng đối tượng phương châm bên trên Facebook hay là không lại nằm phần nhiều ở Ảnh and nội dung.
and mình thường gọi nó là cách thức nội dung Target.
chính là kinh nghiệm mình đúc rút đc từ những năm tháng kinh nghiệm & học hỏi được từ những tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising quốc tế.
and khi nắm được bí quyết đằng sau những thuật toán quảng cáo Facebook quản lý, đấy là các hiệu quả mình có đc
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook công dụng
52.576.000đ ra được 1.630 phản hồi + 7.172 tin nhắn. Mỗi người tiêu dùng tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho siêu thị đầm ngủ thời trang
Target Chọn Lọc Sâu Là Sẽ Tìm Đúng đối tượng người sử dụng quý khách
Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùng một cách) là những cách target không hiệu quả! (Tất nhiên là có vài ngoại lệ!)
khi bạn chú trọng target sâu, bản lĩnh cao là chỉ số CPM không hề nhỏ, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng target quá nhỏ dại.
and đương nhiên là bạn bỏ dở ít nhiều đối tượng người tiêu dùng tiềm năng khác nằm ngoài các tệp target sâu.
hầu như các sản phẩm mình từng chạy, target mở rộng đối tượng người dùng luôn luôn cho hiệu quả tối ưu nhất, quan trọng là làm giỏi khâu Ảnh and nội dung.
Hình ảnh không nhất thiết phải quá đẹp, họa tiết thiết kế cầu kỳ. Cái cần thiết của Hình ảnh bạn truyền tải là phải ĐÚNG “mục tiêu”!
nội dung bài quảng cáo Facebook cũng như vậy, viết phải ĐÚNG trước đã sau đấy mới đến viết hay!
Chủ Quan Khinh Thường Thuật Toán Quảng Cáo Facebook
Facebook bây chừ nó rất thông minh!
Bạn có thường để ý rằng là thỉnh thoảng bạn vừa nói về sản phẩm gì đấy với người thân, anh em mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại cảm ứng không mở),
… lúc sau khi bạn onl Facebook bạn thấy cả tá quảng cáo đổ về tường Facebook của người tiêu dùng.
Bạn biết là, khi bạn lên Shopee tìm một món hàng gì đấy,
… chút xíu Lazada sẽ đổ quảng cáo cho bạn bên trên facebook cá nhân của doanh nghiệp cũng món hàng đó hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)
Bạn ban đầu tưởng tượng đc cách mà thuật toán Facebook vận hành chưa?
Việc của công ty là cung ứng cho Facebook đúng thứ nó cần, & nó sẽ auto đi kiếm đúng đối tượng người dùng người tiêu dùng tiềm năng cho bạn!
Bạn không cần phải làm thay việc của FB bằng cách target cho thiệt sâu làm gì, nó làm hết cho bjan rồi (Don’t do it)
Cách Target Tệp đối tượng người dùng Facebook Ads
Ok! Giờ mình đi vào luận điểm chính 10 cách Target đối tượng người dùng Facebook như đã hứa nhé.
tất cả các cách target Facebook phổ biến nhất nó không lọt ra bên ngoài 10 cách này đâu.
1. Simple Target [Recommended] hay còn được gọi là Target đơn lẻ
Simple target là cách target tệp đối tượng Facebook hiệu quả mình thường hay dùng nhất cho những chiến dịch mới, chạy quảng cáo cho sản phẩm mới toanh.
Khi mà chưa tồn tại tệp LookAlike để chạy.
Cách target quảng cáo Facebook kiểu này, bạn dễ chơi chỉ là target vào một tệp đôi tượng duy nhất. Không thu hẹp cũng không lan rộng ra hay thêm thắt gì thêm!
chỉ việc chọn độ tuổi, giới tính, vị trí là được.
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook công dụng
& tệp đối tượng để nhắm trong phương thức target Facebook này, để công dụng bạn cứ đặt quan tâm đến của chúng ta vào người tiêu dùng là được.
Ví dụ: bạn chạy hàng thời trang nữ, thì sẽ sở hữu được vài tệp ví dụ như:
- sắm sửa thời trang
- Nghệ sĩ
- Giải trí
- Âm nhạc
- Da
- …
Có tệp cho mình tác dụng tốt, có tệp cho mình tác dụng kém hơn. Bạn cứ làm A/B Test làm cho ra tệp khách hàng công dụng.
Tệp nào tốt thì tích cực tăng mạnh nó lên. Không cao thì thôi bỏ.
Việc quan trọng nhất sót lại, là tập trung vào content nội dung target (phương pháp target thứ 10)
2. Flex Target
Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng người tiêu dùng theo hình dung người tiêu dùng của công ty.
cụ thể mình cung ứng dịch vụ khoá học quảng cáo Facebook cải thiện cho đối tượng người sử dụng mẹ bỉm ví dụ điển hình, thì thu hẹp đối tượng người dùng theo kiểu: là mẹ bỉm + có kinh doanh trực tuyến.
Nghe có vẻ rất hài hòa và hợp lý, đúng chứ?!
Thì mình rất có thể vận dụng target đối tượng người dùng quảng cáo Facebook cho khoá học này theo cách sau:
Cách Target đối tượng facebook hiệu quả
Flex target là bạn thu hẹp đối tượng người dùng lại
Hoặc nếu tệp đối tượng quá nhỏ, bạn có thể thêm vài tệp đối tượng ở mỗi phần sở trường, hành vi khác
Cách Target đối tượng facebook kết quả
cách thức Flex target này bạn nên áp dụng để check nó có tác dụng hay là không thôi.
cá nhân mình thì không bình chọn cao lắm với cách thức này. Mình sẽ chỉ ưu ái dùng Simple target & tập kết vào Ảnh và nội dung content.
and cũng không cần nghe mình nói nên hay đừng nên và tuân theo. Bạn cứ chạy thử & tự mình kiểm chứng một vài lần để đo sự hiệu quả của nó.
Đó cũng chính là 1 cách rất tốt để bạn kiếm được cách target đối tượng người sử dụng Facebook hiệu quả nhất cho sản phẩm của doanh nghiệp
3. Zero Target
Bạn đã tưng nghe câu “Đỉnh cáo của target là không target gì”? Nó cũng có thể có đúng đấy! Trong một vài tình huống nhất định.
Nghĩa là bạn cứ để trống phần “Nhắm phương châm chi tiết”, chỉ giới hạn độ tuổi, giới tính and vị trí.
chẳng hạn như bạn có 1 tài khoản quảng cáo Facebook, cả năm trời vừa qua, bạn chỉ chạy bán một vài mặt hàng bán lẻ cho một tổ đối tượng người dùng duy nhất đó là: mẹ bỉm.
Facebook sẽ mặc định hiểu là: tài khoản quảng cáo này chỉ thích chơi với mẹ bỉm thôi.
and một khi chúng ta lên quảng cáo mới bán sản phẩm mới, Facebook lại ưu tiên đi kiếm mẹ bỉm cho bạn. Ờ hớ....
mỗi người thường hay gọi đấy là nuôi tài khoản, nuôi px (khi bạn chạy chuyển đổi Facebook)
Hoặc, khi chúng ta mà chạy giá cả lớn, thì hãy thử đừng target gì! Nếu khách hàng thu hẹp tệp đối tượng người dùng của công ty lại, CPM and gia tốc sẽ tăng rất mạnh. And Ngân sách chi tiêu quảng cáo cũng đắt lòi tò tí te.
and một trong những trường hợp khác, đó là khi mà bạn làm Ảnh and content quá tốt, unique. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà quảng cáo vẫn hiệu quả.
đó là các trường hợp mà Zero target hoàn toàn có thể phát huy sức mạnh của nó khi vận dụng đúng. Facebook rất mưu trí, bạn chỉ việc cho FB đúng thứ nó việc sót lại của bạn là để nó auto tối ưu quảng cáo cho mình.
4. Siêu Target Với Audience Insights
đó là cách mà các “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác cách gọi.
Để chạy được quảng cáo Facebook siêu target, bạn chỉ cần sử dụng Audience Insights để phân tích Insight người tiêu dùng tiềm năng.
và phụ thuộc những chỉ số trong Audience Insights để bình chọn một tệp là siêu target hay là không.
Về tác dụng mà siêu target đem đến, cá nhân mình đánh giá là: không mấy tác dụng, kém hơn phương thức target rộng như Simple target, Flex target, LLA …
and đây là cách target đối tượng người sử dụng Facebook đã từ lâu mình không dùng nó nữa
Xem thêm: Cách tạo tài khoản quảng cáo facebook cá nhân and doanh nghiệp
5. Custom Target
Custom target hay còn gọi là target quảng cáo vào các nhóm đối tượng người tiêu dùng cấu hình thiết lập.
cụ thể bạn có một số cái Clip, and bạn kim chỉ nan là người xem đoạn Clip này chính là những khách hàng mục tiêu của người sử dụng.
Thì dễ chơi là bạn tạo tệp đối tượng người sử dụng tùy chỉnh những người đã xem Clip, và chạy quảng cáo tiếp cận tới họ.
Cách Tệp Target đối tượng người dùng tùy chỉnh thiết lập
Trong phần trình làm chủ quảng cáo / doanh nghiệp, bạn nhấp chọn đối tượng người sử dụng
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook công dụng
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook hiệu quả
Cách Target đối tượng facebook công dụng
tiếp sau bạn chọn đối tượng người dùng đã xem bao nhiêu giây / % đoạn phim, chọn số ngày lấy dữ liệu và đặt tên cho đối tượng
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook kết quả
Chọn đoạn phim bạn có nhu cầu lấy dữ liệu để tạo tệp target cho quảng cáo Facebook
Cách Target đối tượng người dùng facebook hiệu quả
Cách Target đối tượng facebook tác dụng
bạn cũng có thể chọn một cái hoặc nhiều video clip cùng một lúc
tiếp sau bạn bấm tạo đối tượng người sử dụng là xong xuôi.
Cách Target đối tượng facebook tác dụng
Cách chọn Tệp cấu hình thiết lập Để Nhắm mục tiêu Facebook
Giờ thì bạn hãy lấy tệp thiết lập cấu hình bạn vừa tạo để nhắm đối tượng người dùng phương châm để quảng cáo. Khi chạy qc bằng tệp tùy chỉnh thiết lập, bạn chả cần phải target gì khác nữa.
chúng ta cũng có thể thiết lập giới hạn lại chỗ đứng, tuổi, giới tính nếu cảm nhận thấy cần thiết. Mục nhắm phương châm cụ thể bạn nêm để trống.
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook kết quả
6. LLA Target – Cách Target đối tượng người sử dụng Facebook tác dụng
Lookalike (LLA) target là 1 cách mà mình dùng khi đã chiếm lĩnh được một lượng data đủ lớn (tối thiểu 500 data) dữ liệu khách hàng.
Nghĩa là khi bạn mới chạy quảng cáo cho một sản phẩm mới, bạn dùng Simple target + content target.
Một khi bạn có đủ data khách hàng (tối thiểu 500), thì dùng tiếp LLA + nội dung target.
cụ thể bạn có khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi mua dòng sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã mua hoặc chưa). Đây sẽ đó là nhóm đối tượng người tiêu dùng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.
Vậy thì nếu bạn muốn Facebook tìm những người khác, có điểm sáng cũng giống như, sở trường, hành động những người này để phân phối quảng cáo của bạn đến chúng ta.
Hoặc bạn có 500 số điện thoại cảm ứng thông minh khách đã từng mua hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng làm gần giống.
500 là số data tối thiểu mà Facebook nhu yếu đề có đc tệp Lookalike đủ chất lượng để áp dụng
Tạo đối tượng người sử dụng cấu hình thiết lập trong mọi trường hợp
thứ nhất là bạn cần phải tạo một tệp tùy chỉnh. Cách tạo thì như ở mục Custom target.
Chỉ khác một điểm là bạn thay người xem video bằng người đã nhắn tin chẳng hạn.
tạo thành được tệp đối tượng người sử dụng tùy chỉnh thiết lập rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp cấu hình thiết lập đó.
Tạo Nhóm đối tượng gần giống
Bạn lại bấm vào đối tượng và chọn đối tượng người tiêu dùng gần giống
Cách Target đối tượng người dùng facebook kết quả
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook kết quả
Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn non sông, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.
Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike dưới 8%. Tệp càng rộng càng cao, càng hiệu quả
Lấy Tệp LLA Target campaign Quảng Cáo Facebook
Bạn làm cũng giống như ở cách làm custom targtet
Cách Target đối tượng facebook hiệu quả
7. Retarget
cụ thể trước đây bạn đã chạy các chiến dịch quảng cáo:
- cuốn hút nhiều lượt view đoạn Clip
- Kéo lượt traffic vào website
- lôi kéo nhiều tin nhắn bán hàng
- …
bạn đã sở hữu một cơ số đối tượng người tiêu dùng biết tới bạn, có xem xét nội dung / dòng sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.
Giờ bạn có nhu cầu tiếp thị lại cho những đối tượng người dùng này các content / dòng sản phẩm kinh doanh khác, thì retarget thôi.
Về bản chất của việc này, thì Retarget nó chính là Custom target.
Bạn hãy tạo tệp thiết lập người đã xem video / xem những content bên trên website / hoặc nhắn tin cho bạn / … và lấy tệp đó để chạy là rất ok.
Một cụ thể khác
Bạn chạy quảng cáo buôn bán với góc độ bán hàng 1, khách nhắn tin quan tâm sản phẩm, nhưng chưa mua
Bạn lại muốn chạy lại một quảng cáo khác đến những người đã nhắn tin này, để chăm sóc theo một góc độ bán hàng mới, để thường xuyên thuyết phục họ mua dòng sản phẩm mà họ đã âu yếm trước đó.
Thì bạn hãy retarget với tệp đối tượng người dùng thiết lập chính là người đã nhắn tin cho trang của công ty.
8. UID Target
đây là 1 cách bạn sử dụng các công cụ của một bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng người tiêu dùng.
Rồi lấy tệp đối tượng người tiêu dùng vừa thu đó để chạy quảng cáo. Đó chính là một tệp cấu hình thiết lập.
ví dụ như bạn thấy khách hàng tiềm năng của chính bản thân mình nằm bên trên một Group Facebook rất nhiều. &Amp; bạn muốn tiếp cận tới họ.
Vậy thì chúng ta cũng có thể dùng những công cụ bên thứ 3 quét UID những người tiêu dùng Facebook trong Group đó. Sau đó tạo một tệp chạy quảng cáo.
Với phương pháp mình hay dùng là Target bằng nội dung và Hình ảnh của chính mình, thì mình không cần cầu kì như thế.
Xài cách đó nó quá tốn công và mệt mỏi, khi Facebook nó báo bị trùm lên khóa xuống không hoàn thành.
bạn muốn tham khảo thêm thì cứ tìm thêm ở google nhé.
9. Funnel Target
phương thức target này rất hay. Nếu bạn thấy nó hữu dụng thì cứ thử nhé.
Cách này áp dụng xuất sắc trong trường hợp bạn thấy quá khó để tìm tệp target Facebook Ads có nhu cầu.
Đại khái nó như thế này …
bạn muốn target đối tượng người sử dụng yêu chó, nhưng không tìm đc tệp để nhắm đúng đối tượng người dùng mục tiêu.
Bạn hãy thử kiếm hoặc làm một video clip chủ đề như
- Cách cực dễ chơi để giải quyết và xử lý đống lông chó trên Sofa
- Chó hay đào tạo và giảng dạy chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày
Ai sẽ xem video clip này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!
Giờ thì bạn lại tạo tệp cấu hình thiết lập các người đã xem 75% đoạn Clip chẳng hạn. Rồi lookalike nó, lấy tệp đó để chạy chiến dịch.
Tại Nguyên Nhân phương thức đó lại gọi là Funnel target.
Funnel chỉ phễu. Bạn đưa ra một đoạn Clip để lọc đối tượng người tiêu dùng. Clip đó là một cái phễu. Liên tưởng vậy thôi.
10. Content Target [Cách Target Nhắm Đúng đối tượng người sử dụng Facebook tác dụng Nhất]
đó là cách thức đỉnh tối đa trong các loại target.
Hình ảnh + nội dung nội dung nó ra quyết định tới ít nhất 80% việc quảng cáo của khách hàng có kết quả hay là không, quảng cáo có đc phân phối đến đúng đối tượng người tiêu dùng người tiêu dùng tiềm năng hay không!
Nó sẽ liên quan đến thuật toán Facebook Ads.
& ít ai quan tâm đến thứ này, ngoài các tay Facebook Ads Professional.
Để đi sâu & nắm rõ phương thức này, giải thuật bí ẩn phần cần thiết nhất trong Target, chúng ta cũng có thể nhập cuộc khóa học đào tạo và giảng dạy quảng cáo Facebook sâu sát này của MYB media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp huấn luyện và giảng dạy.
Tài Khoản Quảng Cáo Nó Có ảnh hưởng Đến Target?
khi bạn chạy quảng cáo một loại sản phẩm đến một tổ đối tượng người sử dụng nhất định với cùng 1 thời hạn and một tài khoản quảng cáo, Facebook sẽ tự hiểu được, tài khoản quảng cáo của bạn có nhu cầu tiếp cận đến những đối tượng người sử dụng thế nào.
sau đó 1 quãng thời gian, khi bạn chạy các chiến dịch mới, Facebook đã có sẵn dữ liệu tích lũy từ trước về đối tượng người dùng bạn muốn tiếp cận bên trên tài khoản quảng cáo của khách hàng.
and khi chúng ta chạy một chiến dịch mới, Facebook sẽ nhanh chóng phân phối quảng cáo của doanh nghiệp đến nhóm đối tượng người dùng tiềm năng mà nó cho là tốt nhất có thể dựa trên dữ liệu những campaign trước đây bạn đã chạy.
Nó chính là 1 phần Tại Sao mà hai chiến dịch giống nhau hoàn toàn, nhưng khi bạn lên campaign để chạy bên trên hai tài khoản quảng cáo không giống nhau, hiệu quả lại cho khác nhau.
& nếu như khách hàng chạy nhiều loại sản phẩm, cho nhiều loại đối tượng người tiêu dùng khác biệt, trên cùng một tài khoản quảng cáo, đối tượng người dùng mà Facebook thu thập lại bên trên tài khoản quảng cáo của bạn sẽ khá nhiều, và nó không tập trung vào một nhóm đối tượng cụ thể nào.
Nó khiến tài khoản quảng cáo của bạn không lưu trữ đc dữ liệu chuẩn chỉnh của một đội đối tượng người sử dụng chung, mà nó sẽ tràn ngập nhiều kiểu đối tượng người dùng.
những campaign về về sau, hoàn toàn có thể hiệu quả quảng cáo của người sử dụng sẽ không đc tối ưu hiệu quả cao nhất. Cho nên, khi bạn chạy những dòng sản phẩm khác nhau, hãy dùng các tài khoản quảng cáo khác biệt đẻ nó nhắm đúng đối tương phương châm.
trên đây là các chia sẻ của chính bản thân mình về những cách target đối tượng người tiêu dùng Facebook kết quả. Nếu bạn thấy hữu dụng, hãy ủng hộ chúng mình qua những nội dung bài viết sau nhé! Chúc Các bạn buôn bán tác dụng
Xem thêm: chạy quảng cáo fb thuê
Nhận xét
Đăng nhận xét