bạn muốn học cách viết content quảng cáo Facebook có sức lôi kéo, đốn đổ người sử dụng khó tính nhất và khiến chúng ta phải mở ví?
content quyết đinh đến hơn 80% việc campaign quảng cáo của khách hàng có kết quả hay không!
Dù đó là Facebook Ads hay bất kỳ bề ngoài chạy quảng cáo nào khác! [Đây là bình chọn cá thể từ kinh nghiệm bản thân mình]
Vậy bằng phương pháp nào để rất có thể tự viết content quảng cáo lôi kéo và thuyết phục người đọc?
5 Công thức viết nội dung quảng cáo đỉnh cao bên dưới sẽ giúp bạn thao tác này 1 cách hiệu quả.
Mình có dẫn thêm cụ thể cho từng công thức, để giúp cho bạn đễ hình dung và áp dụng thuận tiện.
Đọc hết để khám phá 5 công thức này nhé …
nội dung hay nội dung bài viết là yếu tố cần thiết số 1, campaign quảng cáo của bạn có thực sự hiệu quả, rất có thể kiếm được nhiều khách du lịch hàng hay là không một trong những phần cũng chính là nhờ content, vậy bài viết này để giúp đỡ ích cho mình trên con đường đến thành công trong nghành mà bạn lựa chọn.
nội dung quảng cáo Facebook hiệu quả
content quảng cáo Facebook tác dụng
có rất nhiều công thức để viết nội dung quảng cáo Facebook hay and lôi kéo. Nhưng trong bài viết hững dẫn này, mình sẽ chỉ đưa ra cho mình 5 công thức hay nhất.
các công thức khác, phần lớn là những các biến thể của 5 công thức đó mà trở nên tân tiến thêm! Đưa ra quá nhiều phương pháp và công thức sẽ làm bạn dễ bị rối.
khi chúng ta áp dụng 5 công thức viết bài quảng cáo Facebook này, bạn đã có thể mạnh mẽ và tự tin chạy quảng cáo Facebook hiệu quả rồi đấy
nội dung chạy quảng cáo Facebook hiệu quả Với AIDA
Công thức viết nội dung cho dạng quảng cáo AIDA này có thể dùng đc cho hầu hết những giai đoạn Thị Phần 1, 2, 3.
nếu khách hàng chưa biết những giai đoạn của một Thị Trường, dòng sản phẩm, hay dịch vụ thì hãy xem bài về phong thái viết câu tiêu đề này của MYB media.
(3) người sử dụng biết đến sản phẩm và biết nó đáp ứng tại thời đặc điểm này (2) quý khách hàng có có nhu cầu hoặc giải quyết và xử lý luận điểm, nhưng chưa chắc chắn dòng sản phẩm (1) khách hàng chưa mong muốn định vị mình search điều gì, nhưng lại suy nghĩ vấn đề.
Xem thêm: hướng dẫn đánh giá công dụng của quảng cáo Facebook
nội dung quảng cáo Facebook tác dụng
1. A – Attention: thu hút, Gây Sự chú ý
thông thường , mỗi một nội dung bài viết chỉ có từ 3 -5 giây để thuyết phục người đọc có quyết định liên tục hướng đến kỹ hơn.
nếu mà trong 3 -5 giây này, bài viết không tồn tại sức lôi cuốn không còn thu hút người đọc thì toàn thể những gì bạn trình bày kế tiếp đều là chẳng có tác dụng, quý khách hàng không lúc nào nhìn thấy nó.
vì vậy, điều cần thiết trước tiên của một bài nội dung quảng cáo là phải gây được sự chú ý and khơi gợi được sự chăm sóc, khám phá của người đọc.
Hình ảnh hay câu tiêu đề chính là 2 yếu tố thứ nhất and cần thiết nhất để sở hữu được sự để ý này! Hãy xem lại nguyên tắc viết câu tiêu đề sao cho công dụng.
2. I – Interest: tạo sự yêu thích cho người Đọc
đối với câu tiêu đề, nếu khách hàng làm giỏi bước này, bạn đã thành công kích thích đc trí khám phá và sự yêu thích của đối tượng người dùng khách hàng tiềm năng của khách hàng.
Tiếp đó, bạn cần dẫn dắt câu chuyện bạn có nhu cầu truyền tải để lấy đối tượng người tiêu dùng đến bước cuối cùng đó là đặt hàng.
Với mỗi loại đối tượng người tiêu dùng trong 3 nguyên tắc để viết câu tiêu đề, cách dẫn dắt sẽ có được sự khác nhau:
(3) người sử dụng biết đến sản phẩm & biết nó đáp ứng nhu cầu tại thời điểm đó: sản phẩm này còn có gì đặc trưng : chiết xuất từ thảo dược từ thiên nhiên? Giá tốt bất như cho? Sale 20%? Giảm 1/2 giành riêng cho 20 người đầu tiên? …
(2) quý khách hàng biết nhu cầu/vấn đề, nhưng chưa chắc chắn sản phẩm: Nói chính xác về các luận điểm mà đối tượng đang chạm mặt phải. Hãy đặt cho bọn họ những câu hỏi
Ví dụ: “Đối thủ đang hoạt động quảng cáo bán hàng ầm ầm mà bạn chạy cháy cả máy chẳng ra đơn?”
(1) quý khách chưa hình dung mục đich đang tim kiếm điều gì, nhưng quan lại suy xét vấn đề: bắt đầu với 1 vấn đề mà người tiêu dùng âu yếm. Hoàn toàn có thể chúng ta đang chưa gặp phải, nhưng họ xem xét nó.
“Không phải mọi người ai kinh doanh đều thắng lợi – đấy là một mẩu truyện thoát khỏi phá sản trong gang tấc của Linh – chủ 2 siêu thị thời trang ở Hà Nội” (Người đang làm buôn bán giỏi thấy mình nằm ở trong mẩu chuyện đó, & tìm hiểu hơn về mẩu truyện phá sản, chúng ta sẽ đọc tiếp phần sau. Và rồi chốt lại bạn xuất bán cho họ cái vòng đeo tay màu đỏ may mắn hihi !)
content quảng cáo Facebook hiệu quả
3. D – Desire: Khơi Gợi Sự Khao Khát, có nhu cầu
Đây là vấn đề quan trọng tập trung vào ích lợi của dòng sản phẩm đem về, & trường cảnh của đối tượng người dùng khi họ thoát khỏi luận điểm của bản thân.
Hãy viết một câu gì đó khơi gợi sự khát khao của đối tượng.
Ví dụ:
lợi ích của sản phẩm: “Đánh bay mỡ thừa vùng bụng, không phải đau đớn vì vòng eo bánh mì”
Thứ khơi gợi sự khát khao: “Hãy nhắm mắt và tưởng tượng, bạn đang nằm trên bờ biển đầy nắng với người mình yêu dấu và đôi khi thấy khó tính vì các anh chàng đang lén nhìn mình. Đã bao lâu rồi bạn không có đc cái cảm giác đó, sự “khó chịu” đó?”
Thứ gì làm nên khao khát? Nó là nhu yếu của mỗi con người : được mến thương, được âu yếm, đc chăm chú, đc hạnh phúc, được xinh đẹp, đc chiêm ngưỡng và ngắm nhìn, được biểu lộ chính mình, được phong lưu, đc hòa bình, …
4. A – Action: đưa ra quyết định, kêu gọi hành vi
sau thời điểm đã thuyết phục đc đối tượng người dùng, bạn hãy tăng thêm sự khan hiếm và tính khẩn cấp với cùng 1 lời lôi kéo hành vi mạnh mẽ, sẽ khiến cho bạn ngày càng tăng số lượt đặt đơn hàng.
Cách viết bài nội dung quảng cáo AIDA đã bị vượt trội với mỗi người làm marketing.
Nó vẫn luôn phát huy được chức năng của chính mình thông qua các nội dung bài viết có công dụng thôi miên người sử dụng 1 cách nhẹ nhàng & rất là tác dụng.
Khi đã nắm rõ đc các kĩ thuật viết nội dung quảng cáo từ công thức bất hủ này, bạn hoàn toàn có thể thỏa sức tự tin phát minh một content content thu hút và hiệu quả.
content quảng cáo Facebook hiệu quả
nội dung chạy quảng cáo Facebook công dụng Sử Dụng Before – After – Bridge
Cách viết content quảng cáo này sẽ hợp với các loại dòng sản phẩm ở giai đoạn Thị Phần 2 (khách hàng đang có mong muốn/vấn đề, nhưng lại không biết sản phẩm) & 1 (khách hàng chưa biết mình cần tìm điều gì, nhưng Để ý đến vấn đề đó).
1. Before: Trước – mặt bằng chung Của Mọi vấn đề Đang sinh tồn.
Gây chú ý với đối tượng người dùng người tiêu dùng bằng Ảnh and câu tiêu đề. Dẫn dắt người tiêu dùng bằng phương pháp nêu ra vấn đề của chúng ta để chúng ta thấy “ah đây là vấn đề mà mình đang bận rộn phải”
“Cách đây 5 tháng, bụng mình toàn vết rạn sau sinh”
2. After: Sau – hiện trạng sau khi các luận điểm đc giải quyết và xử lý.
Bạn đã thoát khỏi các vấn đề đau đầu của mình & đang thật hạnh phúc. Hãy viết câu gì đó khiến khách hàng khao khát!
“Giờ thì mình đã hoàn toàn có thể mạnh mẽ và tự tin mặc những bộ nội y đi biển đc rồi!”
Cái gì này mà khách rất thèm muốn có đc hoặc trở lại như lúc bạn đầu. Hết rạn bụng sau sinh chỉ là lợi ích. Ích lợi đó sẽ dẫn đến điều gì to đùng hơn, thì chính các thứ đó sẽ tạo nên ra khao khát.
Hết rạn bụng => tư tin mặc đc nội y, đầm toàn thân, áo hở eo, thoải mái tự tin dạo phố, không thể lo ông chồng chê xấu, …
nội dung quảng cáo Facebook hiệu quả
3. Bridge: Cầu Nối – thực trạng Đó Đã được xử lý bằng cách Nào.
nói đến chiến thuật – đó là dòng sản phẩm của người tiêu dùng một cách tự nhiên và thoải mái nhất.
“Dì hai của chính bản thân mình ghé qua nhà chơi, biểu mình Trải Nghiệm cái dòng sản phẩm ABC. Xài đc mới 2 tháng thì happy quá luôn mọi người ạ! Mình muốn nhất là đc mặc đồ những bộ đồ toàn thân. Vậy là mình lấy về bán cho những mẹ khác luôn, hiệu nghiệm lắm luôn luôn.”
content chạy quảng cáo Facebook kết quả Dạng 3: Story
bạn có thể sử dụng lại công thức viết nội dung quảng cáo 2 ở phía trên để kể một mẩu truyện đầy cảm giác and tạo thành cảm giác phía bên trong đối tượng người tiêu dùng người tiêu dùng, khiến bọn họ đặt hàng.
- Trước đây mình …
- bây giờ thì …
- Là nhờ có…
Hoặc bạn có thể viết nó theo dạng:
- Anh ấy đã thất bại ra làm sao
- Thất bại đó đã đưa anh ấy đến cuộc đời bế tắc thế nào
- vô tình anh ấy gặp được một người bạn, giới thiệu cho anh ấy sử dung dòng sản phẩm này
- ban sơ anh ấy thiếu tín nhiệm, nhưng vẫn Trải Nghiệm cũng có thể có mất gì đâu
- & thật bất ngờ, anh ấy đã quay về như xa xưa
kế tiếp hãy diễn đạt về tác dụng của dòng sản phẩm. Có thể thêm một số đặc tính của dòng sản phẩm (nếu cần)
và kêu gọi hành vi 1 cách nhẹ nhàng
“Bạn rất có thể đặt sản phẩm ở links bên dưới”
“Bạn có muốn …, hãy nhắn tin để đặt đơn hàng ngay!”
đấy là 1 cách viết content quảng cáo Facebook kha khá khó.
Nên bạn có thể bài viết liên quan những bài viết của đối phương, hoặc thuê một freelancer viết giúp mình sẽ hay hơn.
bản thân mình cũng đi thuê người viết hộ. Điều quan trọng là bạn nắm đc những yếu tố để thắng lợi của bài viết, và bình chọn được khả năng của freelancer).
Thí dụ:
“BÉ YÊU SAY GIẤC – MẸ BỈM an tâm
Ở nhà có mỗi cái việc dỗ con thôi mà cũng làm không xong xuôi, cho nó nín đi người ta ngủ còn lấy sức đi làm việc, mệt mỏi”
Đêm nào cũng như đêm nào, con thì khóc , vk ck Lan và Điệp chí chóe, tất cả chỉ vì thằng cu Tom cứ khóc oe oe không chịu cho ai ngủ, ròng dã mấy tháng trời nay.
Thế rồi….
Một người bạn thân tình cờ nghe qua mẩu truyện & mách Lan thử mua vòng dâu tằm cho con. Thế mà từ khi cu Bin đeo chiếc vòng dâu tằm, chính Lan cũng bỡ ngỡ về công dụng của nó, khi lần trước tiên suốt trong quãng thời gian dài vợ ông xã chị có đc một giấc ngủ toàn vẹn.
Chị Lan đó là 1 trong cả tỷ bà mẹ đã biến đổi thành quý khách hàng đến mua vòng dâu tằm của HITRA cho con mình và đc như mong ước.
nội dung chạy quảng cáo Facebook hiệu quả Với Kiểu Problem – Agitate – Solve
phù hợp với giai đoạn Thị Trường 2 and 1 (giống công thức 2). Như dòng sản phẩm xử lý một luận điểm về sức khỏe gì đấy.
1. Problem – định vị giải quyết vấn đề
làm nên chăm chú – Đề cập đến vấn đề của đối tượng người dùng khách hàng.
“Mẹ bỉm đang lo ngại về cái bụng không đc đẹp của mình sau sinh?”
2. Agitate – Khuấy Động vấn đề Đó
luận điểm đó đã gây ra những phiền phức như vậy nào? Hãy làm nghiêm trọng hóa nó.
“Nhiều mẹ bỉm sau sinh chỉ vì như vậy mà dẫn tới trầm cảm, hay cáu gắt”
“Mỗi lần nhìn thấy người ta xinh đẹp long lanh và khi nhìn lại bản thân thì thấy tủi thân vô cùng”
Xem thêm: Dịch vụ chạy quảng cáo Facebook kết quả
3. Solve – giải quyết vấn đề Đó
“Với dòng sản phẩm mới ABC, để giúp các mẹ hoàn toàn có thể đánh bay mỡ thừa chỉ với sau 3 tuần sử dụng …”
đó chính là nơi bạn đề cập đến các phương án and công dụng mà phương án này mang lại.
tập kết vào lợi ích của máy.
Dùng chính các đặc tính của dòng sản phẩm để phân tích và lý giải thêm.
làm ra khan hiếm cảu dòng sản phẩm, tính khẩn cấp
& lôi kéo đối tượng hành vi
content quảng cáo Facebook tác dụng
Cách Viết content Quảng Cáo Với 4W
đây là công thức rất tương xứng cho dòng sản phẩm thời trang (loại dòng sản phẩm ở giai đoạn Thị phần 1 – khách hàng biết sản phẩm và biết nó vừa lòng nhu cầu)
1. Các gì tôi có cho mình
“Tôi có gì cho bạn?”
“Thời trang thiết kế – Giá siêu bình dân”
2. Điều gì sẽ khiến cho bạn
“Sản phẩm hoặc dịch vụ của tôi làm được gì cho bạn?”
“Sở hữu ngay những bộ cánh không đụng hàng, vừa vặn, đậm màu cá nhân của bạn”
3. TÔI LÀ AI?
“Tôi là ai mà bạn phải tin tôi?”
“Shop đã cung ứng hơn 5000 quý khách & đa phần đều tán thành họa tiết thiết kế, mẫu vải từ cửa hàng
hỗ trợ đổi, sửa dòng sản phẩm nếu form size không vừa – Nên Đặt Hàng Ngay bạn vẫn yên tâm nhé
Chất vải giống hàng cao cấp – nhưng giá từ cửa hàng thì SIÊU bình dân”
4. Các gì bạn cần làm tiếp theo
“Bạn cần làm cái gi tiếp theo?”
“Nhấn NGAY nút Inbox, gửi cho shop khối lượng, chiều cao, & số đo vòng bụng, bạn sẽ sở hữu được ngay bộ cánh ưng ý nhất!
nhanh tay để nhận đc quà tặng kèm khủng xxx trong hôm nay nữa nhé!”
Bên cạnh đó, với dòng sản phẩm quần áo thời trang, chúng ta cũng có thể viết theo AIDA
“Giờ đi mua đồ khó quá, mặc cái gì cũng đụng hàng? (Attention)
Thời trang thiết kế – phương án tuyệt vời cho bạn! May đo, chọn mẫu, chọn vải theo ý thích của doanh nghiệp. Chỉ việc gửi số đo vòng bụng, chiều cao, khối lượng là shop rất có thể may chính xác đúng form. Mẫu từ cửa hàng luôn đc cập nhật mới nhất với xu hướng (Interest)
Giờ thì nàng tha hồ thả dáng, tự tin đi tiệc đi dạo mà không thể lo đụng hàng với ai nữa đấy (Desire)
“Nhấn NGAY nút Inbox, gửi cho siêu thị khối lượng, chiều cao, & số đo vòng bụng, bạn sẽ có được ngay bộ cánh đống ý nhất! Nhanh tay để nhận được quà khuyến mãi khủng xxx trong bây giờ nữa nha nha!” (Action)
Kết Về 5 Công Thức Viết content Quảng Cáo Facebook
Vậy là bạn đã xem thêm qua 5 công thức viết content quảng cáo huyền thoại, thông dụng nhất & đc vận dụng nhiều nhất.
Việc áp dụng có hiệu quả hay không nó sẽ phụ thuộc khả năng của mỗi cá nhân.
trong các số đó, các yếu tố giúp cho bạn có cách viết content quảng cáo Facebook hiệu quả:
- Nắm trọn vẹn công thức viết content quảng cáo Facebook lôi kéo
- nghiên cứu và phân tích đc Insights người sử dụng
- định vị đc Painpoint của bạn
- Có chút chiều sâu về tư tưởng con người
- và luyện tập tiếp tục
That’s it! Chúc bạn viết content quảng cáo Facebook, and cả những loại quảng cáo khác thật hiệu quả nhé!
Xem thêm: hướng dẫn cách Target đối tượng người sử dụng Facebook công dụng
Nhận xét
Đăng nhận xét