content kinh doanh
Cho dù bạn kinh doanh trong nghành gì, bạn vẫn cần đến content marketing. Bạn đã biết gì về nội dung Marketing? Nó khác gì với content thông thường? Làm cách nào để thiết kế chiến lược nội dung marketing hiệu quả? Cùng hướng đến trong nội dung bài viết này nhé!
Sự khác biệt của content và content kinh doanh
nội dung dịch nghĩa tiếng Việt là content. Thế nhưng bạn đừng lầm tưởng content là những dòng text, câu chữ đơn thuần. Nội dung bao gồm cả text, Ảnh, video clip, infographic, ebook,... Phổ quát thì bạn cũng có thể thấy toàn bộ những dạng nội dung có bên trên website đều đc tính là content.
nội dung marketing là dạng content (content) đáp ứng mục đích quảng bá. Những vận động xây dựng content marketing sẽ tập kết vào việc tạo nên và phân phối content có giá trị liên quan đến dòng sản phẩm dịch vụ. Mục đích ở đầu cuối của content marketing là thúc đẩy hành vi sắm sửa & thay đổi người xem thành khách hàng tiềm năng.
content sale
dễ dàng nhận ra, nội dung sale nằm trong content nói chung. Từ định nghĩa bên trên, chắc hẳn bạn đã thấy rõ được sự khác biệt của nội dung and content sale rồi đúng không?
Sự biệt lập lớn nhất giữa 2 loại này là ở giá trị nội dung đưa tới cho người dùng. Với dạng nội dung thông thường, chúng thường đi sâu vào công dụng sản phẩm/dịch vụ của người tiêu dùng. Với content marketing, chúng sẽ đi sâu vào hướng cung ứng phương án and ích lợi cho người dùng.
Xem thêm: Chạy tương tác fb
Vì Sao cần thiết kế nội dung marketing?
Trong kỷ nguyên tiếp thị bùng nổ như hiện thời, content marketing là một trong những phần tối cần thiết and không thể không có trong bất cứ campaign kinh doanh nào. Tại Sao lại như vậy? Sau đây là 5 công dụng từ nội dung kinh doanh mang đến cho bạn.
cung cấp tin hữu dụng
đưa tin là điều quá hiển nhiên về tiện ích của content rồi! Bạn tạo thành bất cứ nội dung nào cũng đều vì mục đích cung cấp tin đến người xem. Và nội dung marketing thì cần chau chuốt hơn. Thông báo bạn đề ra nên là phương án có lợi cho người đọc nhằm mục đích giải quyết và xử lý luận điểm của họ. Hiện thời, nếu bạn muốn trang web của mình đạt thứ hạng cao trên công dụng hiển thị search của Google. Bạn cần phải đăng lên nhiều nội dung sale bổ ích.
hỗ trợ đánh giá thương hiệu
Một tên thương hiệu mạnh luôn luôn được tạo dựng bởi chất lượng sản phẩm/dịch vụ và triết lý chiến lược kinh doanh cân xứng. Trong chiến lược sale luôn luôn phải có mạng lưới nội dung kinh doanh. Đấy là thứ giúp người sử dụng của người tiêu dùng biết đến tên thương hiệu của chúng ta. Chúng sẽ là “sứ giả” giúp truyền tải thông điệp and góp thêm phần đánh giá tên thương hiệu của doanh nghiệp trong mắt quý khách hàng.
content sale
cải thiện doanh số bán sản phẩm
sản phẩm của người sử dụng bán đc hay không phục thuộc vào cách bạn thuyết phục khách hàng. Mượn lời từ 1 tựa sách “Content hay nói thay nước bọt”. Content kinh doanh của doanh nghiệp giúp quý khách hàng thấy rõ giá trị sản phẩm mang về, giúp bọn họ tìm ra chiến thuật xử lý nhu yếu. Dĩ nhiên, người sử dụng sẽ không rụt rè để mua sản phẩm/dịch vụ của công ty. Từ đó, doanh số của chúng ta đc cải thiện, quý khách hàng gắn kết với thương hiệu hơn.
Tăng sự kết nối với quý khách
nội dung kinh doanh đó là sợi dây tơ gắn kết người sử dụng với doanh nghiệp. Content hay để cho website tăng lượt traffic, nội dung tăng lượt contact. Từ đó giúp doanh nghiệp của khách hàng hiển thị nhiều hơn thế đến với người dùng bên trên các căn nguyên Google hay social. Từ các việc xử lý nỗi lo, vấn đề hiện tại; content marketing dần tạo sự tin tưởng của khách hàng với thương hiệu, doanh nghiệp.
tiết kiệm ngân sách quảng cáo
có thể nói quality nội dung sale đóng vai trò cần thiết trong sự thắng lợi của campaign quảng cáo. Một chiến lược content kinh doanh chuyên nghiệp hóa, bài bản sẽ giúp đỡ thiết kế thương hiệu and giá trị doanh nghiệp dài lâu, giá cả quảng cáo sẽ giảm đi.
Xem thêm: Cách kiếm tiền từ video Facebook Ad Breaks 2021
Cách thi công chiến lược content marketing lôi kéo
Định nghĩa & vai trò của marketing hoàn toàn có thể bạn đã rõ. Nhưng băn khoăn lớn nhất sẽ là làm sao để thiết kế chiến lược nội dung sale hiệu quả? Đó là dấu hỏi lớn đối với những người làm marketer. Theo kinh nghiệm của MyB truyền thông, muốn xây cất chiến lược content marketing bạn cần bám sát hành trình người tiêu dùng and chuyển thể ý nghĩ đó thành nội dung cụ thể.
#1. Xây cất nội dung kinh doanh bám sát hành trình quý khách
Để nội dung thêm lôi cuốn khách hàng, mọi ý nghĩ đó của công ty cần bám sát với hành trình đặt hàng của chúng ta. Từ khâu nhận thức đến khâu biến đổi hành động đặt đơn hàng.
content sale
Giai đoạn nhận thức
Trong giai đoạn này, bạn cần trả lời các câu hỏi sau:
mô tả luận điểm rất có thể có của khách hàng mà bạn đang nỗ lực xử lý.
Làm ra sao để bạn phân biệt bạn có 1 nhu yếu hoặc một vấn đề cần giải quyết?
kim chỉ nam and thử thách bạn sẽ phải nhìn thấy là…?
thông tin nào hữu ích?
Giai đoạn bình chọn and so sánh
các bước bạn đã làm để nghiên cứu vấn đề của bạn?
các tiêu chí nào đc sử dụng để so sánh dòng sản phẩm với đối thủ?
Có chiến thuật nào nổi bật hơn không?
các thông tin và tài nguyên nào sẽ bổ ích với bạn?
Giai đoạn ra quyết định và ủng hộ
lúc này bạn cần đặt ra các thắc mắc như:
Tại Sao cần đưa ra quyết định hành động?
Điều gì thúc đẩy bạn hành động?
Có ai khác tham gia vào việc quyết định ở đầu cuối không?
#2. Chuyển thể ý nghĩ đó thành nội dung cuốn hút
Muốn chuyển thể ý nghĩ đó thành nội dung lôi kéo, bám sát hành trình của công ty thì bạn cần kiến thiết theo trình tự như sau.
Bước 1: Tạo Personas
Từ các nghiên cứu & những cuộc phỏng vấn, bạn hãy phân tích & phác hoạ chân dung quý khách hàng của bản thân, càng chi tiết thì càng cao. Từ đó kiến thiết Personas - tập hồ sơ khách hàng mục tiêu bạn nhắm đến. Chúng chất nhận được bạn tạo những nội dung giá trị đáp ứng nhu cầu, quan tâm đến, kỳ vọng của chúng ta và nhiều hơn. Theo thời hạn, bạn phải liên tục đánh giá and điều chỉnh personas để nâng cấp nội dung and thông điệp truyền tải.
Bước 2: định vị kim chỉ nam, kênh liên lạc và điểm chạm
Bạn cần đặt mục tiêu theo loại hình SMART để hoàn toàn có thể giám sát and đặt ra các kế hoạch cân xứng.
có rất nhiều kênh giúp bạn kết nối với quý khách hàng. Đó có thể là cửa hàng, Facebook, trang web, trang dịch vụ thương mại điện tử,... Các kênh truyền thông của người sử dụng đang làm việc hiệu quả? Những tin nhắn and ý kiến đề xuất có liên quan đến thương hiệu?
hướng đến cách bạn liên lạc hay những điểm giao tiếp với quý khách để nâng cao khả năng biến hóa tại các điểm đó là cực tốt.
content sale
Bước 3: cải cách và phát triển nội dung
sale đang dần thay đổi và số hoá nhiều hơn. Thay vì đến siêu thị, bây giờ, mọi cá nhân đều sẽ tìm hiểu thêm sản phẩm của bạn trên căn nguyên trực tuyến. Sau khi định vị rõ sản phẩm/dịch vụ của người tiêu dùng xử lý luận điểm gì của người sử dụng, chúng ta mới đưa ra quyết định đi mua.
chính vì vậy cải tiến và phát triển content như nào cũng không hề tách rời hành trình quý khách và xử lý nhu yếu, thắc mắc của người dùng.
Hãy trả lời các thắc mắc sau về khách hàng mục tiêu của công ty để giúp đỡ bạn thu hẹp các loại nội dung phù hợp với họ:
khách hàng cần gì ở bạn?
bọn họ đang tìm cách vượt qua các thử thách nào?
Lý Do chúng ta cần dòng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn?
Làm như thế nào chúng ta cũng có thể giúp họ thành công?
họ dành thời gian ở đâu?
Bước 4: thống kê giám sát và bình chọn
sau cùng, hãy nghiên cứu và giám sát tác dụng của công ty để bạn cũng có thể chuyển đổi hoặc phát huy những chiến lược nhằm mục đích nâng cao cố gắng kiến tạo content sale để tiếp cận quý khách. Bạn cũng có thể sử dụng những công cụ bổ trợ nghiên cứu như Google Analytics để theo dõi và đo lường lưu lượt truy cập của những website, hay Facebook Insight, với những campaign Facebook sale.
Lời Kết
Với những dòng chia sẻ trên, Shop chúng tôi muốn bạn hiểu một điều rằng làm content kinh doanh không khó, cái khó ở đó là làm thế nào để chiếm được tình cảm của doanh nghiệp. Nếu như khách hàng còn đang vướng mắc trong các công việc thiết kế chiến lược nội dung marketing lôi cuốn, hãy liên hệ với MyB media để đc hỗ trợ.
xem thêm hướng dẫn cách Target đối tượng Facebook hiệu quả
Nhận xét
Đăng nhận xét